Ngôi làng ở Nhật Bản rực hồng mùa hoa anh đào

Thường là nơi có hoa anh đào nở sớm nhất, Kawazu, cách Tokyo 2 giờ tàu thu hút hàng triệu du khách đến tham quan vào mỗi dịp xuân về. Ở Kawazu-cho, mỗi khi hoa bắt đầu nở, người ta cũng tổ chức lễ hội hoa anh đào. Khác với Somei-Yoshino (loại hoa anh đào nhiều nhất ở Nhật Bản) thường bắt đầu nở vào cuối tháng 3 và khoảng một tuần sau đó thì hoa nở rộ và rụng cánh thì đặc trưng của loài hoa Kawazu-Zakura này là từ lúc bắt đầu nở đến lúc nở rộ kéo dài một tháng cho nên có thể thong thả chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chúng trong khoảng thời gian dài.



Từ ga "Kawazu" thuộc tuyến Izukyu Corporation cho đến dọc bờ sông Kawazu-gawa gần đó là một dãy Kawazu-Zakura nối tiếp nhau khoảng 3.5 km. Hình ảnh hoa anh đào với sắc hồng đậm soi bóng mình trên mặt nước gợi cảm giác nhẹ nhàng thư thái cho những ai từng đặt chân đến. Vào thời gian diễn ra lễ hội hoa anh đào, ban ngày sẽ có các hàng quán bán thức ăn, đồ biển, nông sản của người dân địa phương và ban đêm có thắp sáng đèn cho các cây anh đào nên du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp như mơ.




Loài hoa anh đào trong tiếng Nhật gọi là sakura, biểu tượng của đất nước mặt trời mọc và thường nở từ cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4. Nhưng ở Kawazu thì hoa anh đào thường nở sớm, vào khoảng đầu tháng 2 hàng năm và đến đầu tháng 3 là thời điểm hoa nở rộ nhất. Vào năm 1955, người ta phát hiện loài hoa Sakura này đầu tiên tại "Kawazu-cho" thuộc Kamo-gun, Shizuoka, nên cái tên Kawazu-Zakura bắt đầu từ đó.



Kawazu là điểm đến nổi tiếng với du khách khắp nơi bởi vào mùa xuân, 8.000 cây anh đào bừng nở đồng loạt biến nơi đây như chốn tiên cảnh. Hoa anh đào là một biểu tượng văn hóa đồng thời là hình ảnh đại diện nổi tiếng cho đất nước Nhật Bản. Loài hoa này đại diện cho vẻ đẹp của cuộc sống, lòng dũng cảm, thái độ bình thản trước cái chết, không cam chịu ô nhục và ý thức sâu sắc về danh dự, bổn phận và sự tồn tại.

tour du lịch trung quốc mùa hoa anh đào - Vietmoon Travel

Nếu bạn không đủ thời gian và điều kiện để đi du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào thì có thể tham khảo tour du lịch Trung Quốc mùa hoa anh đào của Vietmoon Travel. Thưởng ngoạn mùa hoa anh đào và khám phá lịch sử Trung Quốc với hành trình 7 ngày 6 đêm (THƯỢNG HẢI – HÀNG CHÂU – TÔ CHÂU – BẮC KINH). Khởi hành ngày: 14, 21/03/2019. Liên hệ đặt tour: Ms Huyền Trang 0913.758.685

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm xin visa và du lịch nước ngoài

Review Du Lịch Thiện Nguyện tại Hà Giang

Cờ Lungta là gì? Ý nghĩa của những lá cờ Lungta