KINH NGHIỆM DU LỊCH MŨI NÉ 2019

Trên fb chắc hẳn có rất nhiều bạn chưa đi du lịch vào miền trong đúng không? Nên sẽ rất tò mò và muốn biết trong này có gì để chơi và ăn uống.
Vì vậy hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn chuyến đi Mũi Né, Phan Thiết của tụi mình 3 ngày 2 đêm như thế nào nhé!
Mọi người thấy có ích thì LIKE và SHARE cho nhiều người cùng biết!!!
Bây giờ mình sẽ viết ra những kinh nghiệm của bản thân để các bạn có thể tham khảo thêm ạ.

KHÁCH SẠN:

Do là không có sân bay ở Phan Thiết, nên bọn mình phải bay vào Sài gòn và ngủ 1 đêm trong đấy. Chúng mình tìm ksan trên Treveloka cho an toàn. Khách sạn tụi mình lựa là Hương Mai hotel, ksan này gần ga tàu hoả vì sáng mai 6h40 bọn mình đã phải đi rùi
Đ/c: 206 Nguyễn Phúc Nguyên, Phường 9, Quận 3, HCM.
-Còn khách sạn trong Mũi Né bọn mình quay lại ksan mà anh trai mình đã từng ở 1 lần rất oke. Bọn mình đặt phòng trên booking.com. Khách sạn Mui Ne Budget hotel, giá rất mềm chỉ 600.000 VNĐ/phòng/2 đêm. Ngoài ra còn có bể bơi và bar
Đ/c: 69 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiên, tp Pham Thiết, Bình Thuận.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

-Xuất phát từ Hà Nội, bọn mình lựa chọn hãng Jestar. Giá khá rẻ chỉ 1.978.000 VNĐ/người/khứ hồi
-12:00 đêm đến Sài gòn, bọn mình đặt 1 xe grab về ksan. Giá: 92.000 VNĐ
-Bọn mình lựa chọn đi tàu hoả đến Phan Thiết. Đi tàu hoà ghế ngồi mềm điều hoà. 1 người giá 360.000 VNĐ/khứ hồi
-Từ ga tàu Phan Thiết bọn mình bắt xe bus về ksan, giá rất rẻ 35.000 VNĐ/người.

LỊCH TRÌNH:

NGÀY 1:
- 23:30 có mặt tại sân bay Tây Sơn Nhất, Sài gòn
- 12:00 đêm có mặt tại KHÁCH SẠN HƯƠNG MAI
- Mua hủ tiếu về ăn đêm, chỉ 25k/bát
- 6:40 có mặt tại GA SÀI GÒN
- 10:40 có mặt tại GA PHAN THIẾT
- 11:30 đã đặt chân đến MUI NE BUDGET HOTEL
- Bọn tớ cất hành lý nằm nghỉ ngơi xíu vì có trẻ con nữa
- THUÊ XE MÁY: 100k/ngày (họ cho mượn 2 mũ bảo hiểm). Xăng tự đi đổ đầy bình 55k/xe
- 13:00 đến chợ Mũi né để ăn trưa, mà bọn mình đi muộn quá nên các quán ăn họ dọn hàng hết rùi
- Bọn mình ra ngoài cổng chợ uống Trà tắc xí muội + Trà dứa tắc. 2 cốc to bự đầy đá giá chỉ 10k/cốc
- May có 1 quán bún đối diện chợ còn mở, bọn mình vào ăn luôn. Ở đây có Phở, Bún, Hủ tiếu. Mỗi đứa 1 bát giá 35k/bát
- Trên đường về lại rẽ vào hàng sinh tố ven đường. Ở đây cứ đi 100m lại có hàng sinh tố. Sinh tố cực rẻ nha chỉ 15k/cốc thôi
- Sau đó về ngủ một giấc sau đã đến 17:00 xuống bể bơi. Bọn mình xuống giờ đấy tắt nắng nên bơi hơi lạnh. Bọn mình ở tầng 2 nên trc khi xuống bơi đã “sống ảo” được mấy kiểu vs bikini rất đẹp 😉
- 19:00 đi ăn tối. Nhà hàng ăn bọn mình lựa chọn là MR.CRAB BỜ KÈ - CƠ SỞ 1 - KHU BỜ KÈ. Quán này đợt trc anh mình ăn rồi nên quyết định quay lại. Quán này cực kì đông khách nhưng phục vụ rất chuyên nghiệp. Bữa hải sản đầu tiên bọn mình gọi: 4 con hàu, 1 con TÔM HÙM 1.2kg nướng bơ tỏi, 1 con CÁ MÚ 1.4kg làm gỏi và nấu cháo, 1kg ngao hấp (gì đó ko nhớ tên) , đĩa rau muống -> tổng 1.712.000 VNĐ/ 4 người (2 con mình viết hoa là những con đắt tiền,nhưng ăn ở đây giá rẻ hơn rất nhiều so với trên Hà Nội)
- Ăn xong trên đường về bọn mình tạt vào quán bán hoa quả để ăn món mình siêu yêu thích, đó là Sầu riêng. 2 quả ri6 giá 189.000 VNĐ/1.7kg
- Tối về đi ngủ hoặc có thể đi Bar. Ở khách sạn mình có Bar nên 3 anh em mình vào bar chơi, còn chị dâu và cháu mình về ngủ.
NGÀY 2:
- Bọn mình lên dự định đu phượt 2 đồi cát và đi biển
- Đầu tiên đi đến đồi cát BÀU TRẮNG cách khách sạn mình ở hơn 40km
- Lưu ý: bôi kem chống nắng spf 50+ đầu đủ, áo chống nắng, kính râm...
- Đến với đồi cát BÀU TRẮNG các bạn gửi xe mất 10k. Rồi vào mua vé vào cửa 15k/người. Ở đây các bạn sẽ được cưỡi đà điểu, phí :50k/người/vòng. Tiếp theo, ở đây có 2 loại xe các bạn lựa chọn để đi ra đồi cát là xe địa hình (ngồi được 2-3 người, phí:600k/xe) và xe JEEP (ngồi được 6-7 người, phí: 600k/xe). Bọn mình tất nhiên là sẽ lựa chọn xe JEEP, nhóm mình có 4 người may mà có 2 chị xin đi cùng xe để chia bớt tiền xe. Nên bọn mình chỉ mất 400k thui 😁. Họ phóng xe cực kì phê luôn, các bạn nên bám chắc xe nha, vì họ phi lên phi xuống đồi cát như tàu siêu tốc. Lên đến đó các bạn tha hồ sống ảo, vì nơi đây không khác gì sa mạc Sahara. Ờ đây rất hay có 1 cái hồ nước, bước trên cát đang nói bạn có thể đi xuống hồ nước ngâm chân cực mát luôn 👍
- Chụp ảnh sống ảo xong họ chợ mình quay lại, bọn mình vào uống nước dừa mát lạnh, 30k/quả dừa
- Sau đó bọn mình đi quay về để lát chơi ở đồi cát Bay. Trên đường về, bọn mình tạt vào nhà hàng CƠM NIÊU BÀ SÁU ăn trưa. Bọn mình gọi Sườn ram, canh cá Bớp, rau muống xào và cơm. Giã 370.000 VNĐ/bữa trưa
- Đến với Đồi Cát BAY lúc đó khoảng 13:30 nên nắng rất to. Vì thế có mỗi mình với ông anh zai đi chơi. Các bạn trước khi đi lên đồi cát sẽ có người chạy ra cho thuê ván trượt, giã: 20k/ván. Ở đây đồi cát cực kì dốc, leo lên mệt bờ hơi tai. Cô bán ván trượt sẽ hướng dẫn bạn trượt cát, siêu thích nha. Cô còn rât nhiệt tình chụp ảnh cho bọn mình nữa, nên bo cô thêm 30k. Ở đây nên đi lúc 4-5h chiều thì sẽ được nhìn hoàng hôn rất đẹp và thấy màu cát thay đổi theo ánh nắng và đông khách du lịch hơn
- Chơi xong bọn mình ngồi nghỉ ngơi ở quán nước đối diện. Rồi đi về khách sạn để thay đồ ra biển
- 15:45 bọn mình phóng xe ra bãi biển chỗ resort Sealink. Biển ở miền trong này đúng là quá đẹp và sạch sẽ. Các bạn tha hồ chụp sống ảo ở đây vì quá đẹp. Bơi đến 17h:30 chiều bọn mình về ksan tắm rửa
- 19:00 bọn mình xuất phát đi ăn. Vẫn là đi ăn hải sản, vì đi biển mà mây khi được ăn hải sản những con đắt tiền ko dám ăn ở HN, đến đây những con đấy giá rẻ hơn nhiều luôn ý. Bọn mình vẫn chọn MR.CRAB để ăn. Ngồi ăn hải sản cạnh biển gió thổi mát lồng lộng, thích cực. Bọn mình gọi món: 4 con TÔM HŨ NI nướng, mực chiên, ốc móng tay xào me, ỐC GIÁC xào mì rau muống -> tổng 1.430.000 VNĐ (được vợ chồng anh chị bao nhân kỉ niệm 2 năm ngày cưới)
- Ăn xong bọn kình đi về lượn vào hàng kem bên đường. Gọi 2 cốc kem cuộn Thái Lan và 2 cốc sinh tố, giá 110k
- Đi chơi quá mệt và trưa mai phải về rồi nên bọn mình ăn xong về luôn khách sạn dọn đồ dần
NGÀY 3:
- 8:30 bọn mình ra chợ Mũi Né mua đồ khô về tặng mọi người. Tổng thiệt hại mỗi đứa gần 500k
- 10:00 rẽ ngay vào quán cơm tấm gần chợ ăn. Cơm tấm ở đây dở tệ luôn 35k/xuất
- Sau đó lại về ksan và sắp xếp đồ vào vali. 11h bọn mình di chuyển ra dần đề đợi xe bus
- Nhưng mà ông xe bus hôm trc bọn mình đi hôm nay ông ý nghỉ một ông khác lái , xe lại đông người qá họ ko dừng lại đón bọn mình. Mà đi ra ga chỉ có xe số 9 thôi. Vì vậy bọn mình đành bắt taxi cho kịp giờ, phí: 250k (đi taxi trong này đắt vc😭)
- 13:00 bọn mình lên tàu hoả để chở ra Sài gòn.
- 17:00 bọn mình đến Sài gòn, đi bộ ra ngoài kiếm đồ ăn vặt, có bánh tráng trộn bọn mình mua ăn tạm trong lúc đói bụng
- Sau đó gọi grab để ra TTTM PARKSON gần sân bay Tây Sơn Nhất đề ăn tối.
- Bữa ăn tối của mỗi người hết 85k/người. Sau đó vào Tiny world cho con cháu mình chơi, môii người vào chỉ mất có 20k/người
- 20:30 bọn mình đi bộ ra sân bay để làm thủ tục . Rất may chuyến bay của bọn mình ko bị delay . Và 22:00 bọn mình lên máy bay và đi về HÀ NỘI yêu dấu😂
- 00:30 bọn mình về đến sân bay nội bài Hà Nội. Đặt grab về cho rẻ có 280k.
Tổng cộng chuyến đi này mỗi người hết tầm 5.000.000 VNĐ
KẾT THÚC CHUYẾN ĐI MỘT CÁCH TỐT ĐẸP VÀ TUYỆT VỜI !!!!👏👏👏
Review by Nguyễn A.Phương

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm xin visa và du lịch nước ngoài

Review Du Lịch Thiện Nguyện tại Hà Giang

Cờ Lungta là gì? Ý nghĩa của những lá cờ Lungta