Lịch trình kèm thông tin điểm đến TRƯƠNG GIA GIỚI - PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Ngày 1: HN-NAM NINH (ăn trưa, tối). 

4h30, xe đón đoàn tại HN, đi Hữu Nghị Quan. Dừng xe ăn sáng tại thị trấn Mẹt (chi phí tự túc). Đến cửa khẩu, đoàn làm thủ tục xuất cảnh sang TQ. Ăn trưa tại Bằng Tường sau đó khởi hành đi Nam Ninh. Đến NN, đoàn ra ga lên chuyến tàu đi Trương Gia Giới. Đoàn ăn tối, nghỉ ngơi trên tàu.

Ngày 2: TRƯƠNG GIA GIỚI - VŨ LĂNG NGUYÊN.

Đến TGG, đoàn ăn sáng, thăm quan Thiên Môn Sơn. Đây là một ngọn núi nằm trong vườn quốc gia Núi Thiên Môn, Trương Gia Giới, ở tây bắc tỉnh Hồ Nam, TQ - một thắng cảnh tự nhiên, có hải bá cao nhất,1518,6m.
Tham quan TMS, đoàn ngồi cáp treo, mệnh danh là "cáp treo dài nhất tại một ngọn núi cao nhất trên TG", do công ty Poma của Pháp xây dựng. Cáp treo này có 98 cabin, tổng chiều dài khoảng 7.455m. Từ trên cáp treo, phóng tầm mắt ra trọn dãy Thiên Môn Sơn, đoàn nhìn ngắm sự thay đổi của thiên nhiên, của núi non hùng vỹ. Thời điểm hiện tại, cây cối xung quanh được bao phủ bởi lớp băng, tuyết trắng muốt; đồng thời đoàn còn có thể quan sát một trong những cung đường nghuy hiểm nhất thế giới, gồm 99 khúc cua. Dù chỉ dài 11km, nhưng chênh lệch chiều cao giữa điểm đầu và điểm cuối của đường lên tới 1.100 m. Nơi cao nhất của con đường là khoảng 1.300 m so với mực nước biển. Việc xây dựng con đường này bắt đầu từ năm 1998 và phải đến năm 2006 mới hoàn thành. Từ trên cao nhìn xuống, con đường trông giống như một con rồng uốn lượn vươn mình lên đỉnh núi. Nhiệt độ trên núi thấp hơn khoảng 10 độ C so với thành phố Trương Gia Giới. Nơi đây quanh năm mây phủ, khiến du khách cảm thấy như đang tiến vào cõi tiên cảnh bồng lai; mùa đông thì màu trắng của băng tuyết lại là gam màu chủ đạo, là điểm đến hấp dẫn cho những du khách đến từ miền nhiệt đới. Đến "Cổng trời", nơi được cho là điểm trung chuyển giữa thiên đường và hạ giới. Cổng cao 130 m, rộng 57 m, hình thành sau một cơn đại hồng thủy khiến núi đá vôi sụp xuống tạo thành mái vòm. Tên Thiên Môn cũng ra đời từ đó. Ngoài ra, Thiên Môn Sơn còn nổi tiếng với con đường trong suốt làm từ kính cường lực, được gọi là Skywalk. Đi bộ trên cây cầu đáy kính, nằm cheo leo theo vách đá dựng đứng cũng đem lại cảm giác thích thú, hồi hộp cho du khách.
Do chương trình e tự thiết kế, nên thời gian Đoàn vui chơi rất thoải mái. Chúng ta sẽ vui chơi tuỳ theo sức khoẻ của cả đoàn, khi cần nghỉ thì dừng nghỉ. Đoàn ăn nhẹ trên núi, thăm thú chụp ảnh sương băng đọng trên các nhánh lá và cây cỏ xung quanh; tụi trẻ con có thể tìm nghịch các tảng băng nhỏ (như trong ảnh).... Thiên Môn Sơn hiện tại, màu trắng của băng tuyết là chủ đạo, vì vậy cả đoàn cùng quy ước khoảng 2,3 màu áo gió chung, để có một bộ ảnh kỷ niệm đáng nhớ, nếu được, rất mong đoàn mang theo cả áo cờ đỏ sao vàng cỡ rộng để khi lên đỉnh, lúc chụp ảnh, mặc ngoài chụp ảnh cũng rất đẹp.
Sau khi xuống núi, đoàn di chuyển đến Vũ Lăng Nguyên. Tại đây, đoàn ghé vào một cửa hàng trà. (đoàn du lịch vào cửa hàng dành cho khách du lịch, kể cả mua hàng hay không thì đoàn cũng sẽ được giảm giá khi đặt dịch vụ. Có: ngọc trai, lụa tơ tằm, thuốc bắc, thuốc dân tộc, trúc than... Với suy nghĩ sau gần một ngày chơi trên núi băng, vào uống ngụm trà nóng cũng không gây khó chịu cho đoàn nên e đã chọn ghé vào một cửa hàng trà để giảm được chút xíu giá tour cho đoàn (1h đồng hồ) - Đây là cửa hàng duy nhất đoàn mình ghé vào trong cả lịch trình 6 ngày tại TQ). Đến Vũ Lăng Nguyên, đoàn nhận phòng khách sạn, vệ sinh cá nhân và ăn tối. Sau đó, đoàn đi xem đêm nghệ thuật biểu diễn " Rạng rỡ tương tây", ngồi hàng ghế dành cho khách Vip. (E cũng chưa xem, nhưng đọc phản hồi trên mạng, và hỏi trực tiếp cả những người đã từng xem thì họ đều khuyên là nên xem. Vé xem này, các tour thường ko bao gồm trong tour, và là vé thường chứ không phải vé ngồi Vip như của đoàn mình). Sau khi xem xong, đoàn về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 3: VŨ LĂNG NGUYÊN - PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN.

Sau khi ăn sáng, đoàn trả phòng khách sạn và di chuyển đến Phượng Hoàng Cổ Trấn. Trên đường đến PHCT, đoàn sẽ thăm quan Cầu Oải Trại hoặc Trấn Phù Dung( chọn 1 trong 2). Chi tiết về hai điểm đến này e gửi kèm các bức ảnh kèm theo, thông tin chi tiết xin phép bổ sung sau(huhu, không kịp ạ). Sau đó, đoàn tiếp tục di chuyển đến Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đến nơi, đoàn nhận phòng, vệ sinh cá nhân, ăn tối tại nhà hàng ... Sau đó, đoàn tự do khám phá, chụp cảnh Phượng hoàng cổ trấn về đêm, hoặc trải nghiệm tại một trong các quán bar tại đây. (Một người bạn có hiểu về nhạc lý của e bình luận rằng bar ở đây chơi nhạc kiểu đúng " chuẩn dân tộc" 😜).
Trái với sự phát triển của TP Hồ Nam, PHCT dường như vừa bừng tỉnh, sau giấc ngủ dài 1300 năm. PHCT là tên một cổ trấn là một trong những trấn cổ xưa của TQ. Nét mê hoặc nơi đây là dãy nhà gỗ ngàn năm nằm dọc đôi bờ Đà giang thơ mộng, cổ kính, với những con ngõ nhỏ sâu hun hút, những cây cầu độc đáo, những ngôi nhà rêu phong, mái ngói cổ âm dương san sát, áp núi và soi bóng xuống dòng Đà giang, tạo nên một cảnh sắc thần tiên, như được lấy ra từ những thước phim cổ trang. Với những chiếc thuyền gỗ, mộc mạc xuôi dòng Đà giang, tựa như dải lụa dài chảy xuôi trấn cổ, với những cây cầu các loại bắc qua sông ...
Địa danh này chứa đựng nhiều giá trị về lịch sử và văn hoá TQ, là điểm du lịch đang rất hot hiện nay.
Trái ngược với sự cổ kính, trầm mặc ban ngày, khi màn đêm buông xuống, cả trấn cổ đều lên đèn. Cổ trấn hiện lên lung linh, rực rỡ. Đêm PHCT rất sôi động và náo nhiệt với các clup, quán bar, các điểm ăn uống, mua sắm...
Mỗi góc của PHCT, vào mỗi thời điểm sáng, trưa, chiều, tối, dù nắng hay mưa, đều mang một vẻ đẹp riêng có, dành tặng cho du khách những khung hình độc đáo.... Vì là đi đâu cũng có xe đưa đón, nên đoàn mình thoả sức mang áo quần sang để chụp ảnh nhé. Áo dài, sườn sám... (hihi, chụp ảnh xong đóng bộ lại ạ 😜)

Ngày 4: PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN - CÁT THỦ 

Sau khi ăn sáng, đoàn tiếp tục khám phá, chụp ảnh tại các cảnh điểm ở PHCT. Đoàn được ngồi thuyền, ngắm cảnh trấn cổ dọc sông ĐÀ giang và cảm nhận thêm về đời sống nơi đây. Cuối giờ chiều, đoàn di chuyển đến Cát Thủ, ăn tối tại Cát Thủ sau đó lên tàu về Nam Ninh, nghỉ đêm trên tàu.

Ngày 5: THÀNH PHỐ NAM NINH. 

9 rưỡi tàu đến ga Nam Ninh (ăn sáng trên tàu), xe đón đoàn về ks, nhận phòng, vệ sinh. Sau đó, đoàn tham quan quảng trường trung tâm thành phố, ăn trưa, mua sắm đồ dùng hoặc mua quà tại siêu thị trung tâm (siêu thị dành cho người bản xứ, chất lượng nội địa).
Tối, đoàn đi dạo và dùng bữa tại phố ẩm thực đêm nổi tiếng của Nam Ninh. Cả dãy phố đều là bất tận các hàng quán và các món ăn vặt. Đoàn tự do thưởng thức các món mình thích, CHI PHÍ TỰ TÚC. Sau đó đoàn về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 6: NAM NINH - BẰNG TƯỜNG - HỮU NGHỊ QUAN - HÀ NỘI

Sau khi ăn sáng, đoàn tiếp tục khám phá thành phố Nam Ninh, va lên đường về cửa khẩu. Dự kiến khoảng 4-5h chiều đoàn về đến HN & Kết thúc lịch trình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm xin visa và du lịch nước ngoài

Review Du Lịch Thiện Nguyện tại Hà Giang

Cờ Lungta là gì? Ý nghĩa của những lá cờ Lungta