Chia sẻ kinh nghiệm quý giá xin visa 5 năm Hàn quốc

Bài viết dưới đây mình xin được Chia sẻ kinh nghiệm quý giá xin visa 5 năm Hàn quốc. Từ kinh nghiệm bản thân, ai thấy hữu ích thì đọc kỹ và áp dụng nhé.

Năm nay con bé lớn thi đại học, lại nhân cái việc Hàn cấp cho visa 5 năm ko chứng minh tài chính nên nảy sinh ý định đi Hàn chơi. Việc đầu tiên phải làm là xin visa. 

Bước tìm hiểu thông tin, mình gọi cho 1 em làm dịch vụ visa là người thân quen. Thủ tục thì rất đơn giản và chi phí cũng là người quen nên tinh thần là làm giúp. Tuy nhiên, sau khi kết hợp tìm hiểu cặn kẽ cả trên mạng và dành hẳn 1 buổi sáng đến tận nơi quan sát quy luật và mánh khoé xếp hàng thì mình quyết định TỰ XIN VISA. 

1 - Hồ sơ xin visa du lịch 5 năm rất đơn giản:

+ Bản khai xin cấp (có thể tải mạng, tuy nhiên mọi người lưu ý là đại sứ quán đã đổi mẫu mà ko cập nhật trên trang web vì thế mẫu trên trang của đại sứ quán là mẫu cũ ko dùng đc)
+ Sổ hộ khẩu bắt buộc dịch thuật tiếng anh hoặc hàn rồi công chứng có dấu đỏ.
+ hộ chiếu, cmt chỉ cần phô tô
+ 1 ảnh 3,5 x 4,5 để dán vào hồ sơ

Một người có thể nộp hộ cả gia đình.
Mỗi người cũng 1 bộ hồ sơ như thế. Nếu bố mẹ xin cho con thì thêm photo giấy khai sinh chứng minh quan hệ
Khi đi nộp mang theo tất cả bản chính để đối chiếu


À ai muốn xin visa 10 năm thì nhớ photo thẻ ngành có công chứng nhé.
Thẻ ngành của mình là Thẻ nhà báo nhưng ko biết phải công chứng nên sáng nay cũng chỉ xin visa 5 năm thôi. 


2- Xếp hàng lấy số: 


Đây là bước quyết định và cũng là bước vô cùng gian nan và vất vả. Ngày nào cũng gần 1000 người xếp hàng. Bắt đầu từ 5h sáng là các tỉnh đã lục tục kéo nhau về. Người may thì có số ngay nhưng số này hiếm lắm. Ít thì 2 ngày vạ vật, nhiều thì một tuần. Mỗi ngày họ phát 400-500 số. Nói là thế, số nhiều thế nhưng hầu hết đã ngầm có chủ. Cò lượn vòng trong vòng ngoài. Giá cả thì ko ai giống ai. Mấy thằng bảo vệ trẻ ranh mặt búng ra sữa nhưng như bố đời thế nhưng chúng vô cùng có “quyền lực” trong việc quyết định số phận của mỗi cái số. Một cái chợ ko hơn ko kém. Lan man thế để mọi người có chút hình dung về những vất vả có đc tấm vé số, kiểu như trúng vietlot ý.

Mọi người cứ rỉ tai nhau phải đi thật sớm nên hôm nay 6h30 mình có mặt. Tưởng là sớm nhưng đã có vài trăm người đến trước mình. Thế nhưng có đến sớm thế , sớm nữa cũng ko giải quyết gì vì việc xếp hàng ko theo 1 quy luật nào cả. Hôm nay họ phát đầu này , mai lại phát đầu kia, ngày kia lại phát từ giữa ra . 5 hàng xếp dài dọc gần hết theo vỉa hè sát hàng rào trường ams.


Thường thì 8h bảo vệ bắt đầu quyết định đâu sẽ là đầu hàng. Khi xác định 5 người đứng đầu hàng họ sẽ dóng hàng và chụp ảnh hàng đầu tiên để xác định mốc. Sau đó thì 9h bắt đầu phát số. 


Vì thế, lúc đầu đến đứng đâu thì đứng nhưng mắt phải luôn dõi theo mấy ông tướng bảo vệ, khi nào thấy các ông ý xúm lại quanh 1 ông áo trắng mặt nham nhở, tay chỉ, chân bước về hướng nào thì nhanh chóng len thật nhanh về hướng ấy.


Thường thì chỉ có cò mới biết quy luật ấy còn mình thì mất 1 buổi quan sát nên hiểu ngay vấn đề.
Sau khi dóng và chốt hàng đầu mà mình len lên gần hàng 1, khoảng hàng thứ 15 đổ lên thì coi như có số. Nhưng từ lúc ấy là lúc 8h cho đến 9h thì là lúc bảo vệ, cò bắt đầu ấn ngươi chen hàng nên sống còn ko đc để bị đánh bật đâu nhé.


Sau khi có đc số thì lên tầng 7. Từ lúc này mọi việc trở nên dễ rồi.
Hôm nay mình 1 phát ăn ngay đc số 9113 , đến 10h30 là xong hết.


Cảm giác cầm đc cái số sướng hơn bắt đc vàng có lẽ là cảm giác trúng số Viêtlot thì đúng hơn mặc dù chưa trúng bao giờ.


Hiện nay dịch vụ làm visa hàn quốc 5 năm không thiếu, tuy nhiên để tìm được dịch vụ visa uy tín, có kinh nghiệm và đảm bảo chắc chắn xin được visa mới là điều quan trọng.

Dịch vụ làm visa tại Visa cấp tốc sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề. Chúng tôi là đơn vị kinh doanh lữ hành chuyên nghiệp, có kinh nghiệm làm visa lâu năm, uy tín, chất lượng nhất tại Hà Nội. Dịch vụ làm visa hàn quốc của Visa cấp tốc luôn được khách hàng tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao. Gọi ngay hotline 0912.016.989 của Visa cấp tốc để được tư vấn đầy đủ và cụ thể nhất về visa hàn 5 năm nhé bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm xin visa và du lịch nước ngoài

Review Du Lịch Thiện Nguyện tại Hà Giang

Cờ Lungta là gì? Ý nghĩa của những lá cờ Lungta