Review lại chuyến đi Phượng Hoàng cổ trấn tháng 3/2019

Nhà mình đi Phượng Hoàng cổ trấn theo tour, sau 1 tháng mình quằn quại tìm tòi mọi ngóc ngách so sánh giá tour cuối cùng mình mua được tour giá rẻ, khởi hành từ HCM, bay Jetstar. Hiện có 2 chuyến bay thẳng từ HCM là Jetstar và Vietjet.

Jetstar thì đáp sân bay Đồng Nhân Phượng Hoàng thuộc tỉnh Quý Châu, sân bay này vừa xây xong và khánh thành cuối tháng 12/2018, còn rất mới nhưng toilet không sạch lắm, chắc là nét đặc trưng. Vietjet thì đáp sân bay Hồ Nam. Phượng Hoàng cổ trấn thì nằm chính giữa 2 tỉnh này. 

Thường giá tour của công ty nào bay VJ sẽ cao hơn JS khoảng 3tr hoặc hơn, chắc tai JS mới có đường bay này nên giá còn rẻ. Lúc mình đi bay JS check in trễ nên cả nhà ngồi ghế cuối, nhờ vậy ngủ được 3 tiếng thẳng cẳng trên máy bay, nằm dài trên 3 ghế luôn.

JS ngày có 1 chuyến bay, lúc mình bay là 5h30 tới nơi là 9h30 vì Trung Quốc nhanh hơn VN 1h. Tới nơi tận hưởng không khí lạnh y phim, thổi ra khói luôn. Làm thủ tục, di chuyển từ sân bay về ks mất khoảng 1h, nhận phòng nghỉ đêm thế là hết 1 đêm.

Sáng ngày 2: ăn sáng cháo trắng, cải mặn, màn thầu, trà nóng.
Khởi hành đi Miêu vương thành trại, chỗ này muốn nguy nga như thành trì nhỏ, bên trong có mấy cái hẻm nhỏ như trong phim Tam Mao, tục của mấy cô gái Miêu là đứng chặn cửa hát bài hát của họ xong, mời mình uống rượu gạo ngon lắm ngọt như nước cơm rượu, hát đối đáp mới cho vô, hên lúc mình đi có đoàn nội địa trung quốc họ hát bài con bướm vàng cái tụi mình hát theo. 

Vô trong chụp hình quá trời, họ mới làm cái cầu đáy kính bắt qua con sông, ai đi thì hướng dẫn mua vé 30 tệ, khúc cuối cầu có màn hình 3D bước lên có hiệu ứng kính vỡ, cũng hơi sợ sợ, ở cầu có người chụp hình, họ chụp lén xong mình gần đi họ đem ra hỏi mình lấy ko, ban đầu đòi 10 tệ / tấm sau đó trả giá 30 tệ 4 tấm, ép nhựa. 
Ăn trưa ở đây luôn, vừa ăn mấy bà Miêu vừa đút rượu hát hò, mà mê trai lắm cho trai uống nhiều gái uống ít, mình thèm uống thêm mà mấy bả ko cho, hơi hận.

Chiều khởi hành đi Phượng Hoàng, ở đây đáng lẽ mình được ngủ qua đêm nhưng do bên đó có Hội nghị hiệp thương nên nó bắt khách nhập tỉnh nào thì ở tỉnh đó, ko dc ngủ tỉnh khác, lúc đầu còn chưa tin, tưởng tour nó lừa, cả đoàn xe la um sùm, mà 2 người hướng dẫn dễ thương họ cũng dịu dàng nói có gì mình gọi về Việt Nam! Hỏi, bên này nó cũng xin lỗi và giải thích, mình qua mấy đoàn của cty khác hỏi cũng nói vậy, lịch bị đổi. 

Ở đây chụp hình ko góc chết nha, đi mòn dép chưa hết chỗ chụp, trấn này có 2 tộc lớn ở là Giang Tây vs Phượng Hoàng, mà 2 tộc này ko ưa nhau, chiếu phong thuỷ đủ thứ, chỗ này hồi xưa Lưu Bá Ôn ghé qua xây cái cầu Hồng Kiều để giúp người dân nơi đây sịnh sống làm ăn dễ hơn, tour mình đi toàn người trẻ, có 16 ng, trong đó có hai bà má mình là lớn tuổi nhất, hướng dẫn cũng cho mọi ng đi dạo tới gần 8h30 mới bắt đầu về ks khoảng 2h. 

Đi tới đây bạn thuê đồ dân tộc chụp là 10 tệ, thuê nhiều trả giá thêm, mấy ng chụp hình rửa ép cho mình cũng 10 tệ, phải cố gắng trả giá nha. 

Mua mấy cái trang sức đeo bông bạc công nghiệp 10 tệ, dây chuyền phượng hoàng nhảy múa 20 tệ, đeo dễ cưng lắm. 

Tàu hủ thúi ơi là thúi đen thui 10 tệ 5 miếng, ăn mà sợ sợ, có loại đóng gói chân không về chiên cũng 10 tệ, nghe nói ko ngon nhưng cũng mua thử mà tới nay chưa ăn, món ăn lề đường ở đây cũng ko ngon lắm. 

Có cái quán trà sữa hướng dẫn chỉ nói ngon nhất trấn nằm trong cái nhà thờ họ gì đó bán tới 5h đóng cửa, chụp hình xong ra ko còn, có gongcha thì dở nhất thế gian, uổng tiền lắm.

Sáng ngày 3: ăn sáng buffe, ha ha buffet bên đó là rau, rong biển, cháo trắng, kiếm thịt lòi con mắt, hủ tiếu hay mì thì cũng tự nêm, nước lèo đại dương nha. 

Ăn xong đi Thiên môn sơn, đi 4h về 4h, hên hôm đó lên còn tuyết mà nó sắp tan, cũng chụp hình ảo dc chút xíu, đáng lẽ dc đi lên cổng trời, sạn đạo kính... mà băng nó đang tan nên chỗ đó ng ta ko cho vào nguy hiểm. Thế là hết ngày 3. 

Ngày 4: ăn buffet y chang ngày 3, xong đi Thiên hộ miêu trại, chuyên khám bệnh vs bán thuốc cho nữ nhinữ vô khám bệnh phụ khoa, nam thì ysl. Buổi tối ở đây mở đèn đẹp lắm giống như cái thành phố cổ thu nhỏ. Ban ngày có tham quan thêm cái thành cổ trấn Viễn, ở đây có nhiều shop lắm, mình mua dc 2 cái áo măng tô giá 25d/ cái 

Ngày 5: đi cty cao su và nơi làm bạc tham quan, bạc bên này tinh xảo đẹp, nhưng mắc, ng Miêu chuộng bạc chứ ko chuộng vàng, nhà giàu thù dùng ấm, chén, đũa .., bằng bạc. Chiều về ăn uống xong khoảng 7h thì freetime, gần chỗ ks mình ở có cái chợ đi bộ rộng lắm mà ko biết, chỉ đi dạo phố xung quanh mua được đôi boots 25 tệ/ đôi đang sale đẹp lắm nha. 

Ngày 6: nghỉ ngơi sáng, trưa trả phòng đi ăn, đi chợ phố đi bộ dưới lòng đất, bán mắc quá mua ko dc gì. 
À, có dâu ngọt rẻ 70k / nửa kg. 

Tổng quát:


Ăn uống: dầu mỡ, rau nhiêu, ko nước tương, xin mới cho, ớt ko cay , chủ yếu ăn ớt khô, gia vị hơi kỳ ko dùng bột ngọt và đường nêm, ai bị mỡ trong máu đi xong về thành máu trong mỡ.


Khách sạn: 4 sao ok, phòng có thảm, có dép, tiện nghi chứ ko phải như mấy bạn kia nói ko có bàn chải đánh răng. 


Nhà vệ sinh công cộng: ngồi chòm hỏm, dơ, ko giấy vệ sinh, trời lạnh gió luồn qua háng, có chỗ còn ko có cửa giống nhà xí trong phim hồi xưa.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm xin visa và du lịch nước ngoài

Review Du Lịch Thiện Nguyện tại Hà Giang

Cờ Lungta là gì? Ý nghĩa của những lá cờ Lungta