Review Du Lịch Thiện Nguyện tại Hà Giang

Hôm nay mình xin phép review chuyến đi của mình tới Hà Giang vào tháng 12/2018. Đây không đơn giản là 1 chuyến du lịch bình thường, mà có lẽ đây là chuyến đi ý nghĩa và đáng nhớ nhất của mình từ trước tới giờ. Đi cũng lâu rồi nhưng nay mình mới có dịp review, nhưng cảm xúc thì vẫn cứ như mới vừa hôm qua mọi người ạ.

Đây là chuyến đi kết hợp với du lịch và làm tình nguyện dịp Tết nên chi phí rất tiết kiệm, cuộc sống ở đây hết sức bình yên nhẹ nhàng, được lên vùng cao sống cùng với người dân trong bản và vui chơi cùng trẻ em vùng cao là 1 điều hết sức thú vị, sau chuyến đi mình cũng có thêm rất nhiều bạn mới.
À, chuyến này mình đăng kí tham gia chương trình của Color Việt Nam thông qua một người bạn giới thiệu, hội từ thiện này chuyên xây cầu và trường ở vùng cao, tháng nào cũng có tổ chức chương trình thiện nguyện hết nên các bạn có thể tìm tham khảo.
Cung đường:
Xã Đồng Ván – Huyện Su Phì – Xã Đồng Tiến – Huyện Bắc Quang – Quản Bạ - Đồng Văn – Mã Phí Lèng – Dinh Họ Vương – Cột Cờ Lũng Cú – Mèo Vạc - Hà Giang
---------------------------------------
Phương tiện di chuyển:
Mình đi máy bay tự túc ra Hà Nội và di chuyển ra Hà Giang bằng xe khách 29 chỗ.
(Mình đăng kí đi với Color Việt Nam nên tập trung ở SVĐ Mỹ Đình sẽ có xe của đoàn tới đón, còn các bạn đi tự túc thì nên gọi điện đặt xe trước, đường vào bản xấu, di chuyển khó khăn nên chỉ đi xe 29 chỗ, không đi được bằng xe giường nằm)

Chỗ ở:
- Homestay người Dao ở Thị trấn Quản Bạ và homestay ở Mèo Vạc. Không gian ở đây rất sạch sẽ và thoáng mát, đêm đến có thể ra ngoài ngắm bầu trời, đốt lửa trại và chơi các trò chơi dân dan của bản Hà Giang về đêm
----------------------------------
LỊCH TRÌNH CHUYẾN ĐI

Ngày 1: Xã Đồng Ván – Huyện Su Phì
- 2h sáng thứ 5 mình tập trung tại sân vận động Mỹ Đình ,xe xuất phát đi Hà Giang, trên xe mình tranh thủ nghỉ ngơi, và cả đoàn ghé ăn sáng trên đường đi.
- Tiếp tục đi Hoàng Su Phì trên đường đi cảnh núi rừng rất là đẹp.
- Sau đó tới nơi là khoảng 11h trưa, nhận phòng. Cất đồ rồi tụi mình tiếp tục di chuyển vào trường tiểu học Đản Ván, trên xe Ban tổ chức sẽ phân công mọi công việc cho chương trình thiện nguyện. Mình sẽ ăn cơm trưa tại trường.
- Sau đó sẽ các hoạt động diễn ra như: tổ chức trò chơi, giao lưu, các tiết mục văn nghệ , nấu ăn cho các bé và chuẩn bị các phần quà.Đây có lẽ là phần mình mong chờ nhất chuyến đi vì lúc này được tiếp xúc với trẻ em và bà con vùng cao, được thấu hiểu và chia sẻ với mọi người, được các bạn, các anh chị trong đoàn hướng dẫn công việc mình cảm thấy vô cùng hào hứng.
- Tiếp theo là mình ăn tối, đốt lửa trại cùng các chính quyền địa phương, thầy cô và mọi người trong đoàn rồi về lại sau đó về lại phòng nghỉ ngơi.
Ngày 2: Xã Đồng Ván - Xã Đồng Tiến - Quản Bạ
- Mình sẽ chuyển vào điểm trường ăn sáng.
- Cắt băng khánh thành trường mới sau khi đại tu sửa chữa, tặng quà và chụp hình với các bé.
- Ăn trưa tại trường
- Về lại khách sạn thu dọn đồ đạc và đi đến điểm trường Xã Đồng Tiến Huyện Bắc Quang, cắt băng khánh thành điểm trường mới xây dựng, tặng quà và chụp hình với các bé. (các dự án xây trường này thì đã được khởi công xây dựng từ mấy tháng trước, may dịp mình đi thì đúng ngay dịp khánh thành)
- Di chuyển đến nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên
- Xuất phát đi Quản Bạ , ăn tối trên đường vì ở đây quán ăn rất là ít nên các bạn nhớ ăn đầy đủ nhé.
- Nhận phòng tại homestay người dao ở Thị Trấn Quản Bạ nghỉ ngơi buổi tối dưỡng sức cho hôm sau và nếu có mặt ở đây, bạn đừng quên ngắm bầu trời Hà Giang về đêm rất nhiều sao.
Ngày 3: Đồng Văn – Mã Phí Lèng – Dinh Họ Vương – Cột Cờ Lũng Cú - Mèo Vạc
- Thức dậy vệ sinh cá nhân xong thì mình ăn sáng
- Buổi sáng mình lên đường đến tham quan nhà của Pao nằm ở thôn Lũng Cẩm, thuộc xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, Hà Giang.
- Sau đó, thẳng tiến lên Mã Pí Lèng là điểm đến mình háo hức nhất, Mã Pí Lèng được mệnh danh là đệ nhất đèo trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam.
- Tiếp đến đường đến Dinh thự họ Vương - nhà của vua mèo Vương Chí Sình,Dinh thự này được xây dựng theo kiểu kiến trúc khá cổ, bạn sẽ thấy “đế chế” thuốc phiện ngày xưa lớn mạnh thế nào với những kho thuốc, kho súng rất đồ sộ, trước cổng họ có bán món ăn đặc sản của Hà Giang là bánh tam giác mạch các bạn có thể ăn và mua về làm quà.
- Cuối ngày,mình đến cột cờ Lũng Cú và ngắm hoàng hôn của miền đá.
- Tối đến về Mèo Vạc nhận homestay và tự do khám phá Thị Trấn Mèo Vạc về đêm
Ngày 4: Mèo Vạc - Hà Nội
- Sau ba ngày đi cật lực thì lịch trình ngày cuối của mình nhẹ nhàng hơn. Di chuyển ăn sáng và đi đến điểm trường Tả Lủng tặng quà,chụp hình với các bé và thầy cô và sau đó di chuyển về TP- Hà Nội
- 19h00 xe đến bến xe Mỹ Đình
- 21h00 có mặt tại sân bay Nội Bài và mình quay lại Sài Gòn
-----------------------------------------------------
• Lưu ý:
- Mang theo quần áo ấm vì mùa hè ở Hà Giang cũng sẽ lạnh nếu bạn lên các vị trí cao. Đừng quên đi giày thể thao ấm áp, cứng cáp.
- Nên đem theo một số loại thuốc như thuốc đau bụng, đau đầu, thuốc dị ứng, kem chống muỗi.
----------------------------------------------------
• Chi Phí:
- Tiền vé máy bay: 2.500.000 ( nếu đặt vé sớm, xuất phát từ TP Hồ Chí Minh ) Tùy hãng và tùy vào thời điểm bạn đặt sẽ có giá khác nhau, mình khuyên các bạn nên xem lịch trình trước và đặt vé sớm để có vé giá rẻ.
- Tiền khách sạn, homestay, tiền xe , tiền ăn uống,… bao gồm tất cả chi phí là: 2.200.000
Tổng chuyến đi 4 ngày 3 đêm của mình tầm 4,7 triệu.
--------------------------------------------
Để biết được quá trình cuộc sống của trẻ em, người dân ở vùng cao, những nơi có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của các mùa, các bạn hãy nên thử mình đến đây để hiểu được và biết được mình vẫn đang còn có cuộc sống tốt hơn bao người. Đây là tất cả quá trình mình tham gia cùng Vietmoon Travel, mình review thì chỉ có vậy thôi, còn nếu cảm giác các bạn được trực tiếp trải nghiệm thì sẽ thú vị hơn nhiều. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ, an toàn, thú vị và đáng nhớ nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm xin visa và du lịch nước ngoài

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu

Cờ Lungta là gì? Ý nghĩa của những lá cờ Lungta