Bali nên thử một chuyến

Hiii, mình review chuyến đi du lịch Bali của mình theo yêu cầu mấy anh chị nè (địa điểm mình sẽ chú thích ở mỗi hình hén)

Ngân sách du lịch Bali 15tr/ người là tụi mình xài sang đó, mua sắm đồ hiệu sale các kiểu nên mới 15tr chứ nếu đi tiết kiệm và đi đông chắc tầm 12tr thui hà.

Kinh nghiệm du lịch Bali

Mấy ngày lên kế hoạch và xem được review bali của nhiều bạn khác thì cá nhân mình không thích đi những chỗ quá đông người, hoặc đền, chùa chiền vì thấy ai cũng đi hết trơn, nên mình tự xem trên mạng mấy chỗ đẹp đẹp, đặc biệt là waterfall nên lưu lại và tìm driver. Sở dĩ Bali nhìn nhỏ chứ không nhỏ đâu ạ, đường từ địa điểm này tới địa điểm khác mất khoảng nửa tiếng đến 1 tiếng là chuyện bình thường, nên thời gian ngồi trên xe sợ mệt và buồn ngủ tụi mình phải chọn driver tiếng Anh giao tiếp tốt để nói chuyện cho giết thời gian đồng thời biết thêm nhiều về Bali. Như mình nói là đường xá bên đó khó đi, lại xa xôi bất tiện nên mình khuyên ai muốn đi thì lên plans những địa điểm mình muốn đi đến sau đó đưa cho driver rồi họ sẽ sắp xếp sao cho tiện đường các bạn đỡ phải mất thời gian. Đặc biệt một điều là hãy luôn TÔN TRỌNG driver bởi vì họ là người handle chuyến đi mà cứ theo những chỗ bạn thích ko đi theo cùng tuyến đường thì mình nói thật, cùng lắm bạn chỉ đi được 2 địa điểm 1 ngày là đuối. 

Download app Tripadvisor và Gojek nữa nha để tham khảo thêm địa điểm ăn ngon. Gojek về Kuta bạn dùng nha chứ ở Ubud về đêm sợ ko bắt đc Go-car í.

May mắn là mình tìm được anh driver, là bạn, là người cực kì vui tính, tiếng Anh rất tốt nên tụi mình cứ để ảnh dắt đi, mình chỉ gửi ảnh vài điểm mình muốn đi còn lại chỉ nói ảnh là dắt mình đi chỗ hidden places là ok cứ thế ngồi trên xe nghe nhạc chill chill là đi thôi ahhahaah. Bạn trai mình cực kì thích anh này luôn, anh fb là Bet Syafran hén, cực kì khoẻ và năng động nên cuọc đi chơi mình ko có mệt tí nào, ah giá đối với các bạn có thể hơi cao nhưng để lựa chọn 1 người giỏi tiếng Anh và hiểu biết nhiều đặc biệt là dân thích đi phượt nữa thì giá đó mình nghĩ rất đáng luôn.

Chuẩn bị: lúc đầu nghe bảo đồ ăn khó ăn nên mình cbi mì gói, đồ ăn hộp nhưng mà qua đó ăn đồ ăn Indo như hạm :))) cũng đa số là đồ Tây nên cũng dễ ăn lắm, có cái cơm gì của Bali mình thấy cũng ngon mà hehe.

Tiền thì bạn nên đổi sang Usd, sau đó nói anh Bet chở đi chỗ đổi tiền uy tín chứ đừng đổi sân bay nha. Sim card mình cũng nhờ Bet chở đi mua, ban đầu mình được chị bạn trong group cho cái sim còn dư Gb để qua đó liên lạc với Bet pick up sân bay thôi rồi mua thêm sim 9Gb dùng tới nái luôn 100k ird là tầm 170k vnd.

Cục sạc: bạn nào sử dụng cục sạc ip vuông vuông hoặc 2 chấu bạn nên hỏi ks trc xem có cục đổi qua ko nha vì bạn trai mình qua đó phải mua thêm cục đổi chấu trong siêu thị hết 75k idr.

Vé máy bay mình bay VJ về Scoot transit Sing, mua thêm kí gửi để tiện bỏ đồ chất lỏng nha nha nha. Mình mua trước 1 tháng tầm 5tr2 / 1 người khứ hồi luôn hành lý. Bạn mình săn đc vé rẻ hơn nữa đó nên bạn nào đi thì săn vé nhen.

Ngày 1 

Ubud

Mình chọn Ubud trước là vì muốn đi mấy chỗ xa xa trước sau đó mới đi đảo Nusa Penida sau.
Lịch trình mình đi ngày 1:

Banyumala Waterfall: đường xuống hơi dốc đường lên sml đề nghị thở đều.

Banyumala Waterfall


Wanagiri Hills: chụp hình sống ảo với birdnest, có hậu cần chiếu ánh sáng luôn, nhớ mang đầm chụp cho đẹp nha đừng như mình.

Wanagiri Hills

Ăn trưa trên cung đường đến điểm tiếp theo mà hôm đó Bet dắt đi ăn quán đồ ăn Bali cũng ngon lắm, một phần khoảng 70k idr tới 90k idr.

Handara Gate: cũng xếp hàng nhưng ngắn hơn, nhớ xếp hàng lịch sự nha chen chen bị chửi đó, nhớ bôi kem chống nắng khi đứng xếp hàng, xếp tầm 15p thui hà ko giống cổng trời mà bạn phải đợi 1 tiếng hay đi từ sáng sớm đâu.

Handara Gate

Ulun Danu Beratan Temple: chỗ này vé 50k/ người mà tại cùng tuyến đường nên tụi mình tấp vô luôn, cảnh núi non cũng hùng vĩ lắm, hình mình up ở dưới hen.

Leke Leke Waterfall: má ôi cái này mình lên plan trước nè, phải đi cho bằng được luôn, đúng là đẹp thiệt luôn đó, đường xuống cũng dễ hơn thác đầu mình đi, mà đi lên cũng sml ah.

Ngày đầu tiên mình đi được nhiêu đó đó, xong rồi về ks thuê xe máy phượt đi lên Ubud center ăn uống, mua sắm. Tip nhỏ là bạn qua đây mang theo đôi giày thôi còn dép lào bạn cứ ghé vô Fipper store mua đôi nha rẻ lắm, mang bền nữa, mình mua đôi sandals có quai mang xuống thác luôn ko đau chân gì hết, còn chống trơn trượt nữa. Quá đã luôn, bạn trai mình chơi luôn 2 đôi.

Ngày 2 

Uma Pakel Swing: vé Swing là 200k idr / người. Mặt trước và quay ra sau lưng luôn. Ở đây có người hướng dẫn nơi làm cà phê tại chỗ và cho bạn uống thử khay cf và trà, nếu thích bạn có thể mua về làm quà, mình đặc biệt thích cà phê vị Apocado, vị mới ở đây nên mua 1 bịch 200gr giá 175k về uống. Ah người hướng dẫn đó có chụp hình cho bạn và quay clip khi bạn đu swing luôn nha, ở đây có 4 swing, và có những chỗ chụp hình cũng xinh lắm.

Kintamani Mount and Lake view: chỗ này là chỗ núi lửa nhưng Bet dắt tụi mình vào chỗ buffet đó để ăn uống và chụp hình luôn, chứ bạn hông được đi xuống chỗ núi lửa đâu. Ở đây khách du lịch thì nhiều, vé buffet khoảng 100k/ pax. Khuyên là nếu bạn muốn uống nước ngọt thì đợi ra ngoài mua nha vì trong đây bán nước ngọt 1 lon hơn 20k chưa thuế. Huhu

Tukad Cepung: thác trong hang nè, cái này cũng nằm trong ds mình muốn đi, đường xuống thác dễ đi, chắc tại ngày đầu đi sml rồi ngày 2 đi mất cảm giác, đi lên lúc nào cũng mệt hơn đi xuống hết nhen.

Tukad Cepung waterfall

Tibumana Waterfall: Do bạn trai mình bỏ quên đồ nên Bet chở mình vòng lại lấy làm mất thời gian chứ hông được đi thêm 1 thác nữa rồi huhu, mình cũng hơi tiếc. Nhưng mà xuống thác Tibumana này ít người, cảnh bao quát đúng đẹp luôn đó huhu. Hình mình chụp ở dưới nha, ngất ngây.

Tụi mình kết thúc ngày 2, trên đường về Bet dắt mình thử street food ở Bali cũng ngon lắm hè, tụi mình về ks chuẩn bị mai sáng check out sớm ra đảo nè.

Ngày 3-4

6:30 tụi mình bắt đầu ra sanur để đi tàu ra đảo Nusa. Mình đặt luôn Bet gói đi Nusa và ra đó 1 anh driver khác dắt mình đi, anh này ít nói tiếng Anh hơn Bet nên tụi mình tự nói chuyện với nhau.

Đường đi bên Nusa CỰC KÌ XẤU QUẮC nhaaaa :)))) ổ voi ổ khủng long chứ ko phải ổ gà đâu nên bạn cân nhắc, nếu mướn xe để đi tham quan mình nghĩ phải chắc tay lái tốt lắm mới đi mà ko cần driver, đường leo dốc xuống dốc nguy hiểm lắm, mình thấy có chị Tây té lát mặt luôn ấy, mọi người cẩn thận nha. Tụi mình chỉ mướn xe máy đi lúc tối dọc đường biển kiếm quán ăn và cà phê rồi về thôi, còn đi tham quan chụp hình thì nhờ vào driver hết.

Ngày 3 lịch trình mình đi :

Kelingking Beach: chỗ đầu khủng long T-Rex nà

Broken Beach & Angel’s Billabong: Billabong mình ko đi do thấy chen nhau chụp hình quá, 2 điểm này cách nhau 2 phút đi bộ

Đường đi tới Broken Beach

Crystal Bay: chỗ này biển sạch, tắm đã lắm nha, lặn xuống nhớ đeo kính bơi, thấy cá biển đẹp lắm.

Xong hết mình về ks check in, ks mình ở trên đảo là Gentari homestay, giá khoảng 550k vnd lúc mình book (bao gôm bữa sáng), đặc biệt ở đây bạn chụp hình ngắm mặt trời lặn bao đẹp háaaaa.

Sang hôm sau mình đi:

Tree House: lội xuống đây chụp hình cũng phê mà đẹp nha

Atuh Beach & Diamond Beach: má ơi đường đi xuống Diamond Beach nguy hiểm nha, là cái đường sát vách núi luôn bạn nhớ đi cẩn thận, đường hơi dài nữa mất khoảng 10p xuống tới biển, mình khuyên nếu có trẻ nhỏ chắc ko nên đi nha. Xuống đây mình tắm biển khoảng 45p rồi lên lại.
Mình kết thúc chuyến đi và về lại Sanur lúc 3g chiều sau đó qua Kuta check in ks.

Ngày 5: Kuta

Kuta giống trung tâm Sài Gòn vậy đó, tụi mình chỉ thuê xe máy đi mall mua sắm tẹt ga thuii, nhớ mang tiền + thẻ nha vì đồ bên này rẻ lắm hahha, bạn trai mình mua cháy nòng mà vẫn chưa đã nữa đó. Bạn nào ghiền trà sữa về Kuta có Chatime, Koi nha nha nha. Tối đó Bet dắt mình đi pub, cũng hangover đấy :))))

ĐÁNH GIÁ: 


Về driver: may mắn cho mình tìm được Bet từ một review của 1 chị, quả là đáng đồng tiền, Bet cực kì dễ thương và hợp guu của bạn trai mình nũa nên tuị mình có cảm giác như Bet là bạn.

Về thời tiết: mình đi 7/7 đến 12/7 thời tiết dễ chịu lắm, đi mệt cách mấy cũng khô ran, về đêm thì lạnh nha, sáng thì nắng ấm lắm, mình phơi da ko hà ko thấy tiếc khi bị đen đi.

Về đường xá giao thông: ở Ubud đường ít kẹt xe, nhưng ở Bali đường nhỏ lắm, xe máy đi bên trái và cẩn thận nhen mọi người.
Đường đảo Nusa thì xấu quắc nên mình hơi chán, đi cũng ko vui bằng bên Ubud
Đường ở Kuta bao kẹt xe nha, kẹt cứng ngắtt là có thiệt :)))) mình lựa ở Kuta ra sân bay cho gần đó mà từ ks mình ra sân bay cũng kẹt xe mất 30p.

Về đồ ăn: mình thấy ko có gì khó ăn hết, mình cũng thích ăn curry nên chắc mình thấy bình thường haha. Đa số bán đồ tây nhiều đặc biệt là gà đó, bạn ko sợ ko có gì ăn nhé.

Đặc biệt bên này quăng xe máy ngoài đường ko ai coi cũng chả ai lấy hết đó bạn ơi.

Cuối cùng là cảm giác mình muốn trở lại Bali lắm, mình có vẻ thấy Nusa ko có gì đặc biệt lắm chắc do đoc nhiều review quá rồi xem hình nhiều rồi nên ra đó chủ yếu mình muốn ngắm bằng mắt thật thôi. Còn về cảnh ở bên Bali thì huhu chắc phải 2-3 tuần mới khám phá hết. Bali nên đi thử 1 lần mọi người ạ.

Sau bài review bali này thì hi vọng mọi người sẽ có thêm kinh nghiệm tham khảo, chúc mọi người có chuyến du lịch Bali thiệt vui hénnnn. Hotline tư vấn đặt tour du lịch Bali: 0948 13 18 22 (Ms. Hạnh - Vietmoon Travel)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm xin visa và du lịch nước ngoài

Review Du Lịch Thiện Nguyện tại Hà Giang

Cờ Lungta là gì? Ý nghĩa của những lá cờ Lungta