Du lịch Maldives mùa đông, mùa mưa

Trước khi đi du lịch Maldives, mặc dù mình xác định hên xui là gặp mưa thì gặp, cơ mà đến nơi chả mưa tẹo nào, cả một tuần trời nắng chang chang, trời trong văn vắt, có thắc mắc với người dân thì họ bảo gọi là mùa mưa nhưng mưa ít lắm, không ảnh hưởng gì và du lịch ở đây vẫn là quanh năm, nên ai muốn đi du lịch Maldives mùa này yên tâm nhé.



 Một số kinh nghiệm du lịch Maldives bổ sung với các bạn nè:

Vé máy bay mình mua xa, khoảng 7 triệu/khứ hồi bao gồm cả phí thanh toán thẻ Visa

Nếu bay Air Asia như mình sẽ đến buổi tối nên ở lại đảo gần sân bay, có 2 đảo: Malé (đảo thủ đô) và HulhuMalé để các bạn lựa chọn. Cá nhân mình thích HulhuMalé hơn vì đảo thoáng mát, đường rộng, không nhỏ chật như đảo Thủ đô, sáng ra có thể đi dạo biển được, không phải bờ kè như đảo Malé.

Các bạn yên tâm là đảo sân bay ở giữa 2 đảo trên nên việc di chuyển là như nhau (đi đường bộ qua cây cầu của Trung Quốc tài trợ) hoặc đi phà (khoảng 5-7km gì đó). Giá taxi là 100RF/xe (1$ =15,7RF), giá xe bus là 10RF/người, giá phà cũng 10RF/người. Giá phòng khách sạn khoảng 1,2-1,5tr/phòng bao gồm ăn sáng (thực đơn ăn sáng khá đơn giản)

Sim điện thoại: có 2 nhà mạng ở đây và thiết kế các gói với dung lượng data, số ngày và giá tiền y hệt nhau, mình chọn mua của nhà mạng Ooredo loại 20$ với 17GB dùng trong 7 ngày. Tốc độ 4G mình thấy khá chậm nhưng được cái khi đi trên biển vẫn thấy sử dụng được.

Resort: như các bạn đã biết, giá resort thì vô cùng đa dạng, mình ở Thulhagiri với giá hơn 12tr/đêm bao gồm cả đưa đón (100$/người khứ hồi) và rất hài lòng, resort này cho khách tự lựa chọn phương tiện đến thoải mái nhưng khi đến nơi mình có tìm hiểu tại khách sạn ở Hulhumale và cả bến tàu thì cũng không có giá tốt hơn nên vẫn gọi speedboat của resort vào đón. Theo mình là nếu điều kiện tài chính ở mức vừa vừa thì nên ở một đêm water villa, một đêm beach villa

Di chuyển từ Male ra đảo dân sinh Maafushi: có thể lựa chọn các phương tiện: phà dân sinh (gọi là phà nhưng mình thấy là tàu thì đúng hơn, gần gần giống mấy cái tàu gỗ ở Hạ Long nhưng tốc độ nhanh hơn chút): 2$/người; speedboat: 20$/người, mình thử cả 2 loại này cho chiều ra đảo và về thủ đô.

Khách sạn ở đảo dân sinh: từ khoảng 700k-3tr, mình thuê phòng giá khoảng 1,5tr/đêm ở khách sạn Arena Beach Hotel, do hết phòng view biển nên chọn phòng phía trong hơi nhỏ, được cái mới tinh và sạch sẽ. Đây hình như là khách sạn to nhất ở Maafushi, gần bãi biển bikini và có nhà hàng buffet ăn tối nhộn nhịp nhất.

Đồ ăn: các món ăn ở Maldives đậm phong cách đạo hồi nên cá nhân mình thấy rất đơn điệu (trừ ăn ở resort). Gia vị chế biến cảm giác chỉ có muối chứ không có các vị khác như đường hay bột ngọt..., ăn 1-2 bữa đầu thì ok chứ đến bữa thứ 3 là khó ăn rồi (dù ăn buffet hay gọi món, giá khoảng 15$/bữa), dù ở đảo nhưng hầu như không thấy các món hải sản, trừ các món chế biến từ cá ngừ thì phổ biến, thịt lợn thì họ kiêng rồi. Lời khuyên là nên mang theo mỳ tôm hoặc ra một số cửa hàng tiện lợi trên đảo mua mỳ thái tomyum ăn bổ sung.

Vui chơi: bảng giá như ảnh đính kèm, nên deal giá với khách sạn nơi mình ở để có giá tốt hơn là ra ngoài đặt. Các bạn thích lặn mà chưa đi học lặn có thể tập trước ở nhà món lặn bằng ống thở để có thể khám phá đại dương trọn vẹn hơn.

Trang phục: trước khi đi mình được khá nhiều bạn cảnh báo là không nên mặc đồ ngắn (quần short, áo không tay...) nên mang khá nhiều đồ dài dự phòng nhưng vẫn không cần dùng đến, có lẽ du khách nhiều nên họ cũng cởi mở hơn, chỉ lưu ý vụ tắm bikini chỉ thực hiện tại bãi biển riêng được phép thôi, còn khi ra biển để bơi - lặn cũng thoải mái.

Đây là kinh nghiệm mình vừa đi về hôm nay, nếu nhớ thêm gì sẽ bổ sung thêm nha.

Inbox cho Vietmoon Travel để đăng ký tour du lịch Maldives với giá ưu đãi nhất nhé: facebook.com/VietmoonTravel/ hoặc xem thêm kinh nghiệm du lịch Maldives tại đây: https://vietmoon-travel.com/review-du-lich-maldives-2019.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm xin visa và du lịch nước ngoài

Cờ Lungta là gì? Ý nghĩa của những lá cờ Lungta

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu