Kinh nghiệm du lịch An Giang - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu

Đây là lần đầu tiên mình vào miền tây nên mình tìm hiểu khá kĩ lịch trình để khỏi bỡ ngỡ. Mình đi 5 ngày 4 đêm nha.

Vì mình tham nên lịch trình khá kín, ngày nào cũng 5h sáng xuất phát và tối muộn mới về đến ks nên những bạn nào muốn đi kiểu tham quan vs nghỉ dưỡng thì đọc tham khảo cho vui thôi nhá.



Ngày đầu tiên : Xuống sân bay Cần Thơ là 9h sáng mình di chuyển về thẳng An Giang. Trên đường đi mọi người có thể mua hoa quả, uống nước thốt nốt, ăn bánh xèo rất ngon nhá. Mình đi thẳng đến hồ Ô Thum để sống ảo và ăn gà đốt. Ăn hàng trong tận cùng đường là ngon nhất đấy vì là quán mở đầu tiên. Ăn cũng khá lạ vì gà dc hấp khô bởi loại lá như lá trúc,... nhưng mình ấn tượng vs món cơm rang ruốc cá ^^ . Sau khi ăn xong ngỉ ngơi 1 chút đoàn mình tiếp tục đi ra cây thốt trái tim và núi Cấm. Địa danh núi Cấm này k fai tự nhiên nhá. Ở đây hầu như là nhân tạo nhưng cũng khá đẹp. Ngồi trên cáp treo nhìn xuống rất thích mắt, quang cảnh yên tĩnh, có chùa, có tượng phật tổ như lai rất to và 1 hồ cá cực cực cực nhiều cá. Mua 1 túi thức ăn cá 10k để cho cá ăn nhá ) nói chung cũng nên đi.

Sau đó mình đi núi Sam để ngắm hoàng hôn và chụp choẹt thêm vài con ảnh. Tối ngày đầu tiên mình thuê ks Trung Nguyễn ngay giữa chợ Châu Đốc có giá 300k. Sạch sẽ thoải mái mỗi tội không có thang máy, nhưng khá tiện vì ngay chợ có thể đi bộ đi dạo dc. Tối mình đi ăn bò 7 món Tư Thiêng cực kì ngon và hạt dẻ. 6 người ăn no căng hết có 700k thôi mà cả bia, trà đá. Đến Châu Đốc các b fai ăn bò nhé vì ở đây nổi tiếng là bò mà.hehe. Sau khi ăn xong mình đi miếu Bà rồi về ks ngủ để sáng hôm sau đi sớm.



Ngày t2: 6h xuất phát, ăn sáng bún cá khá lạ miệng và dễ ăn. Sau đó nhà mình đi luôn rừng tràm trà sư. Nhóm mình ở đây hết tầm nửa ngày vì khá thích thú vs quang cảnh nơi đây. Mọi ng đc đi thuyền ngắm rừng tràm và cò bay về tổ, ăn thử bánh thốt nốt, vào cầu tình yêu rồi lên đài quan sát nhìn qua ống nhòm,...nchung đây là nơi mọi ng nên đi ^^ Đi rừng tràm xong nhóm mình đi thẳng ra miệt vườn Cồn Sơn. Còn nhiều miệt vườn to rộng khác nhưnh đây là lần đầu nên mình chọn đi đây cho gần. Hôm mình đi vẫn còn nhãn và chôm chôm, mọi ng hái ăn thoải mái có thể xin ít mang ra thuyền ngồi ăn nhé vì chú khá dễ tính và đáng yêu. Sau đó nhà mình đi xem tiếp cá lóc bay rồi ăn ở đây luôn. Vào đây thích lắm vì dc xem cá rồi trải nghiệm đi các loại cầu : cầu tre, cầu dừa, cầu khỉ,...và còn dc tự chèo thuyền trong ao nữa ) Sau đó mình về ks Ruby ở Cần Thơ để nghỉ ngơi. Ks mình thuê ngay gần bến Ninh Kiều nên khá tiện để tối đi chợ đêm ăn uống và tham quan mà giá cũng có 350k/đêm thôi. Tối hôm đấy nhóm mình đi anq : xôi gà, ăn ngô xào,...nchung là no kễnh bụng mà chả hết bn tiền.



Ngày t3: 5h sáng nhóm mình bắt đầu ra thuyền để đi chợ nổi Cái Răng, lò hủ tiếu. Mình đi thuyền của c này rất dễ tính (sdt 077 2657393). Nhóm mình dc c đưa ra ăn hủ tíu của chú Tư Tèo cực kì ngon. Đông khách lắm nên xếp hàng mãi mới dc ăn. Cảm giác dc ăn uống trên thuyền chao đảo thật là thích. Nói chung đi cái này thích hay k là do cảm nhận của mỗi người còn mình thấy rất thích thú ^^ Và năm sau nếu quay lại mình sẽ đi chợ nổi Phong Điền (chợ của người dân chứ k fai dành cho khách tham quan như chợ nổi Cái Răng này). Sau khi ăn xong mình mua ít hoa quả ủng hộ người dân ở đây ăn rất tươi và ngon rồi mìn vào lò hủ tíu chơi. Xong xuôi cả nhóm lên xe đi thẳng xuống Cà Mau. Trên đường đi nhóm dừng vào mua 1 ít bánh pía Sóc Trăng và ăn lẩu mắm ở Bạc Liêu. Phải nói là mình là người khó ăn mà còn thấy ngon và lạ. Ai ở miền tây chắc ăn quen rồi chứ người miền bắc có thể thấy lạ lẫm vì rau cỏ ở đây toàn loại ngoài mình không ăn: cây bồn bồn, bông điên điển,...nhiều tên lạ mình k nhớ nhưng mọi ng nên thử vì toàn loại cá ngon thôi. Đến mũi Cà Mau mình chụp choẹt và checkin mỏi tay. Mọi người nếu thích khám phá nhớ đi cầu khỉ qua rừng đước ngay đường vào điểm checkin mũi CM nhé. Sau đó, nhóm mình đi thuyền vào homestay của chú Quách Văn Ngãi để ăn ngủ ngỉ. Nhóm mình ngủ chung 100k/ng, mọi ng đi chợ tại homestay và ăn uống mệt nghỉ mà k sợ điêu vì có giá cả hết rồi, đồ ăn tươi ngon lắm. Ăn xong là 10h đêm nhóm mình bắt đầu cùng chú đi bắt cua ba khía và cá thòi nòi. Phải nói là cực kì vui. Ai muốn trải nghiệm thì nhất định fai đi nhé. Bắt dc bn cua ba khía thì cô sẽ hấp lên cho mình đánh chén luôn ) đến CM nhất định fai ăn cua CM, cà thòi nòi và cua ba khía nhé ^^ Sáng sớm hôm sau dậy cô nấu cháo cho cả nhóm mình ăn trước khi đi. Tổng cộng tầm 3 triệu tất tần tật các chi phí trong homesstay nhé. Mình nghĩ là đáng để trải nghiệm mọi người ạ ! Do mình không hỏi giá trước nên tiền trải nghiệm bắt cua vs cháo nhích hơn 1 chút nhưng k đáng kể đâu ^^

Ngày t4 : Trên đường từ CM về CT mình có vào Đầm Thị Tường để ăn. Thật sự là đi mấy ngày mình đã thấy khá là rẻ mà vào đây ăn còn báT ngờ hợ vì đồ ăn còn rẻ hơn mà cưc kì tươi ngon. 150K/ng dc chọn 4 món. Mọi ng có thể gọi thêm 1-2 món ở ngoài để ăn thêm. Ở đây k fai dân du lịch nào cũng biết vì toàn người dân vào ăn thôi nên k bán theo kiểu khách du lịch đâu. Hãy thử nhé k hối tiếc đâu ^^ Sau khi ăn xong nhóm mình đi về điện gió Bạc Liêu và vài cái chùa gần đó. Ngày cuối cùng ở lại Cần Thơ nên mình có thuê ks Hoàng Anh phòng 500k để nhìn đối diện sang bến Ninh Kiều luôn. Phòng đẹp hơn mấy ks kia và có thang máy nhá. Dưới tầng 1 có bán luôn hoa quả rất ngon nên nhóm mình sáng sớm ngày hsau đã mua về làm quà trước khi ra sân bay. Mọi ng nhớ nhờ ô bà đóng vào thùng xốp cho yên tâm nhá. Mang về làm quà k hề hối tiếc đâu.haha.

Trước khi di mình đã tìm hiểu lòi mắt và biết dc a Minh là người Cần Thơ chính hiệu nên rất thật thà, nhiệt tình và đáng yêu. Mình thuê xe a tự lái và a tư vấn lịch trình cũng như chỗ ăn uống cho nhóm mình. Đi ntnay các bạn di dc nhiều mà k mất quá nhiều sức và thời gian tự do thoải mái k bị gò bó như đi tour của các cty vì thời gian, địa điểm mình có quyền dc tự thay đổi.

Vì mình đi là tháng cuối tháng 7/2019 vẫn là tháng du lịch nên vé máy bay hơi đắt hơn chút nên các bạn có kế hoạch đi thì săn vé rẻ trước nhé. K tính vé máy bay, tính chi phí ăn uống, đi lại, ngủ nghỉ, xe ô tô,... mỗi người hết tầm 5-6 triệu. Tính ra 1 chuyến đi du lịch mấy tỉnh miền tây như vậy là khá ngon bổ rẻ đúng không các bạn?

Chúc mọi người có 1 chuyến đi thú vị và hài lòng nhaaaaaaaaa. 

Nhận xét

  1. Đối với những chai lọ có chứa chất lỏng, bạn nên bọc thật chặt bằng màng bọc thực phẩm sau đó dùng băng keo quấn chặt phần nắp. Tham khảo: vé máy bay đi Mỹ .

    Đối với các hãng hàng không Mỹ, khả năng thất lạc hoặc đến chậm chiếm tỷ lệ khá cao. Vì vậy, khi book vé máy bay giá rẻ đi Cleveland để tiện cho việc sinh hoạt hàng ngày, khách hàng nên chuẩn bị đồ dùng cá nhân đủ dùng trong thời gian chuyến bay.

    Trả lờiXóa
  2. Các hồ nhân tạo ở Mỹ là những hồ chứa được tạo ra từ các dự án khổng lồ về việc xây dựng các con đập nhằm sản xuất năng lượng, phòng chúng lũ lụt hay phục vụ tưới tiêu sản xuất cho con người. Đặt mua vé máy bay đi Mỹ, trên khắp các tiểu bang của đất nước, bạn có thể tìm thấy đến 53.119 hồ nhân tạo với độ lớn nhỏ khác nhau. Trong đó có một số hồ nước là những công trình khổng lồ, được xây dựng với nhiều mục đích. Đặc biệt hơn, có những hồ nước nhân tạo đã trở thành điểm đến du lịch được nhiều du khách ghé thăm để chiêm ngưỡng hay trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị.
    Những hồ nước nhân tạo ở Mỹ được hình thành từ việc xây dựng các con đập để chứa nước phục vụ sản xuất năng tượng, tưới tiêu, ngăn lũ lụt,… Đây cũng là những ví dụ điển hình, minh chứng cho sự sáng tạo và khả năng của con người. Trên đây là 8 hồ nước nhân tạo đẹp và lớn nhất nước Mỹ tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo. Nếu du lịch Mỹ, bạn có thể ghé thăm những hồ nước này để ngắm nhìn sự hùng vĩ của nó cũng như trải nghiệm một số hoạt động thú vị. Để được hỗ trợ đặt vé, ngay từ bây giờ bạn có thể gọi điện đến EVA Airlines. Nhân viên sẽ giúp bạn tham khảo bảng giá và book vé nhanh chóng nhất!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm xin visa và du lịch nước ngoài

Cờ Lungta là gì? Ý nghĩa của những lá cờ Lungta